Những nơi đáng sống nhất ở Tokyo Nhật Bản

Những nơi đáng sống nhất ở Tokyo Nhật Bản 1.Kichijoji Nơi đây luôn được người bản địa bầu chọn là nơi lý tưởng nhất để sinh sống ...

Những nơi đáng sống nhất ở Tokyo Nhật Bản


1.Kichijoji

Nơi đây luôn được người bản địa bầu chọn là nơi lý tưởng nhất để sinh sống ở Tokyo. Đây là thị trấn tập trung nhiều trường đại học, cùng với một công viên khổng lồ và bầu không khí thoải mái. Tại đây bạn sẽ luôn bắt gặp cảnh những bà mẹ đi mua sắm cùng với bạn bè và những đứa con nhỏ của mình.

Những nơi đáng sống nhất ở Tokyo Nhật Bản
Những nơi đáng sống nhất ở Tokyo Nhật Bản
2. Azabu

Là khu dân cư đắt đỏ nhất ở Tokyo. Đây là nơi sinh sống của những người giàu có và nổi tiếng. Có rất nhiều tòa sứ quán được đặt ở khu vực này. Khu Azabu được biết đến với những quán cafe, phong vị ẩm thực quốc tế và thế giới nghệ thuật biểu diễn đầy cuốn hút.

3. Jiyugaoka

Bạn sẽ thấy ở Jiyugaoka lúc nào cũng giống như chiều Chủ nhật vậy - cho dù bạn đến đây vào tối thứ 6. Một khu dân cư với bầu không khí thư thái, nơi bạn có thể tìm thấy những người ngồi đánh cờ dọc quanh đại lộ trải đầy hoa anh đào vào những buổi tối mùa hè ấm áp.

4. Hiroo

Là một khu dân cư khá yên tĩnh, nằm ở vùng trung tâm Tokyo, bên cạnh các khu Shibuya, Ebisu, Roppongi và Azabu. Giá nhà đất ở Hiroo được xếp vào hàng cao nhất nhì ở Tokyo.

5. Denenchofu

Được phát triển từ năm 1907 bởi nhà tư bản công nghiệp Shibusawa Eiichi. Eiichi có thể được coi là cha đẻ của chủ nghĩa tư bản tại Nhật Bản. Ông được biết đến là người hỗ trợ sáng lập ra khoảng hơn 500 tập đoàn lớn nhỏ khác nhau - trong số đó có nhiều tập đoàn lớn nhất của Nhật Bản hiện nay. 

Denenchofu được thiết kế mô phỏng những kiến trúc nhà vườn ngoại ô London. Ngày nay khu vực này là nơi sinh sống của giới văn nghệ sỹ, chính trị gia, ngôi sao thể thao và các chủ doanh nghiệp hàng đầu tại Nhật Bản.

6. Yoyogi

Tokyo không thực sự là một thành phố xanh. Chính vì vậy, khá dễ hiểu khi những khu dân cư được ưa chuộng là những nơi nằm gần các công viên. Yoyogi là một khu dân cứ khá yên tĩnh sở hữu một công viên khá lớn (và không yên tĩnh cho lắm). Khu vực này nằm giữa hai khu sầm uất nhất nhì Nhật Bản: Shinjuku và Shibuya.

Yoyogi Nhật Bản
Yoyogi Nhật Bản
7. Nakameguro

Là khu dân cư nằm bên bờ sông Meguro, quy tụ nhiều quán cafe và nhà hàng hấp dẫn. Sông Meguro khá giống một con kênh chảy qua thành thị với những bức tường đá cao hai bên. Dọc tường đá là hai hàng cây hoa anh đào rủ xuống trông vô cùng ấn tượng.

8. Omotesando

Là trung tâm thời trang của Tokyo, nơi làm việc của các nhà thiết kế thời trang, trung tâm người mẫu và các thương hiệu hàng đầu Nhật Bản. Đây cũng là khu mua sắm và giải trí cao cấp, cùng với những khu căn hộ có giá không hề rẻ.

9. Ebisu

Được biết đến với những nhà hàng nhỏ, quán nhậu và quán bar đứng. Nơi đây cũng nổi tiếng với dải vườn hoa Ebisu khổng lồ - được thiết kế theo ý tưởng "thành phố lồng trong thành phố" (là một khu công trình phức hợp bao gồm nhiều văn phòng, khu dân cư, mua sắm, nhà hàng, giải trí và thắng cảnh).

10. Futako-tamagawa

Vào năm 1969, Takashimaya đã cho xây dựng một trung tâm mua sắm lớn tại khu Futako-tamagawa còn đang ngủ quên. Đây có thể coi là trung tâm mua sắm đầu tiên nằm ở ngoại ô Nhật Bản. Ngay lập tức, giá nhà đất trong khu vực tăng lên đột biến. Ngày nay, khu vực này là nơi sinh sống của rất nhiều người thuộc giới cao cấp ở Tokyo. Trong những năm gần đây, một số tòa chung cư chọc trời cũng đã được xây dựng. Những căn hộ thuộc những tòa nhà này đã trở nên nổi tiếng khi giá bán ra của chúng thuộc hàng khủng nhất nhì Tokyo kể từ thời kỳ công nghiệp bong bóng (những năm 90) cho đến nay.

11. Meguro

Là khu dân cư khá lâu đời ở Tokyo, là nơi cư trú của nhiều đại gia đình đã từng định cư ở đây từ thời cổ xưa. Meguro là một khu kinh doanh buôn bán đậm nét văn hóa.

12. Shimokitazawa

Là khu dân cư có lịch sử lâu đời và khá nổi tiếng với dân hippie ở Nhật Bản. Khu vực này có những nét cuốn hút khá độc đáo không thể lẫn vào đâu được.

13. Daikanyama

Được biến đến với những cửa hàng thời trang, nhà hàng và quán cafe sang trọng. Khu vực này cũng tập trung một số tòa đại sứ, mang lại chút không khí đa quốc gia cho Daikanyama.

14. Koenji

Giống như khu Shimokitazawa, quá trình cao ốc hóa ở Nhật Bản cũng không ảnh hưởng đến Koenji. Khu dân cư quyến rũ và sống động này cũng được hippie Nhật Bản yêu thích. Đây cũng là quê hương của một trong những lễ hội mùa hè nổi tiếng nhất Nhật Bản: lễ hội múa Awa ở Koenji.

Koenji Nhật Bản
Koenji Nhật Bản
15. Gaienmae

Là một trung tâm thời trang nằm giữa hai khu dân cứ cao cấp: Omotesando và Aoyama-Itchome. Con đường Icho Namiki Dori là một trong những con đường nổi tiếng ở Tokyo, với đại lộ trải dài những hàng cây ngân hạnh 2 bên đường, tỏa sắc vàng đặc trưng mỗi khi thu về.

16. Ikebukuro

Cho đến năm 1931, Ikebukuro vẫn còn là nơi làng quê (chưa được coi là 1 phần của Tokyo). Tuy nhiên, nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng của Tokyo. Ikebukuro cũng theo đà đó mà trở thành một trong những khu kinh doanh buôn bán của Tokyo.

Ngày nay, khu vực này là một trong những thiên đường mua sắm và giải trí lớn nhất Tokyo. Không chỉ bao quanh bởi không gian buôn bán sầm uất, đây cũng là một nơi sinh sống lý tưởng (thậm chí còn được đánh giá cao hơn nhưng khu kinh doanh nổi tiếng khác như Shinjuku).

17. Aoyama-Itchome

Là trung tâm thời trang và văn phòng nằm ở trung tâm Tokyo, bên cạnh Roppongi. Khu vực này khá yên tĩnh với nhiều công viên và một nghĩa trang lớn. Trụ sở chính của tập đoàn Honda cũng được đặt tại nơi đây.

Rất nhiều gia tộc giàu có và lâu đời nhất nhì Tokyo sinh sống ở Aoyama-Itchome. Chính vì vậy nhà cửa trong khu này ít khi được rao bán trên thị trường. Đây cũng là nơi có giá nhà đất cao ngất ngưởng ở Nhật Bản.

Aoyama-Itchome Nhật Bản
Aoyama-Itchome Nhật Bản
18. Asakusa

Là khu dân cư lâu đời ở Tokyo, nổi tiếng với những trà quán geisha, lữ điếm và ngôi đền cổ nhất Nhật Bản Sensoji. Asakusa được đánh giá khá cao dựa trên mức độ hài lòng của người dân sinh sống (đặc biệt là với những người đã cư trú từ 5 năm trở lên). Nói cách khác, người dân ở Asakusa cực kỳ yêu mến mảnh đất mà họ đang sinh sống.

19. Nakano

Một trong những khu vực có mật độ dân cư dày đặc nhất Nhật Bản. Mặc dù không khí thành thị bao trùm toàn bộ Nakano, nơi đây vẫn được đánh giá là điểm sống lý tưởng của người dân Nhật.

20. Sangenjaya

Là khu dân cư lớn nhất ở Setagaya-ku (quận đông dân nhất Tokyo). Những tòa nhà bằng gỗ nằm san sát nhau tạo nên một cảnh quan đô thị khá đặc biệt. Nơi đây dường như bị đóng băng trước dòng thời gian không ngừng chảy qua. Ở Sangenjaya còn có những cửa tiệm cho câu cá trong những chiếc bể kính lớn, hay của hàng không bán gì khác ngoài đá viên. Cộng đồng trong khu vực sống rất khăng khít và hàng xóm biết khá rõ về nhau.

21. Nerima 

Nằm ở ngoại vi thành phố, cách khu buôn bán của Tokyo khoảng 10 phút chạy xe. Khác với tất những khu vực đã được đề cập ở trên, Nerima không phải là khu dân cư đắt đỏ hay sang trọng. Đây là nơi sinh sống rất tốt cho những người mới lập gia đình, và được đánh giá cao dựa trên mức độ hài lòng của cư dân.

Nerima cũng là nơi quy tụ nhiều xưởng sản xuất phim hoạt hình, và cũng là quê hương của chú mèo máy nổi tiếng trên toàn thế giới: Doraemon. Nếu như bạn chưa biết về nhân vật này, thì cũng xin bật mí rằng Doraemon là nhân vật hoạt hình nổi tiếng số 1 tại Nhật Bản.


Related

News 2170864823595571124

Post a Comment

emo-but-icon

CHUYÊN MỤC

Culture (14) Language (13) Business (11) Study (11) University (9) News (8) Tip (8) Travel (6) Job (1)

Recent Posts

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -