Trường đại học Tokyo Nhật Bản

Trường đại học Tokyo Nhật Bản Đại Học Tokyo hay còn gọi là Đại học tổng hợp Tokyo là trường Đại học lâu đời và danh tiếng nhất tại Nhật...


Đại Học Tokyo hay còn gọi là Đại học tổng hợp Tokyo là trường Đại học lâu đời và danh tiếng nhất tại Nhật Bản và được tạp chí Fobes bình chọn là trường Đại học danh tiếng thứ 16 trên thế giới. Trường được thành lập bởi chính phủ Minh Trị vào năm 1877 với tên như hiện nay bằng cách hợp nhất các trường Tây y cũ của chính phủ. Trường đã được đổi tên thành Đại học Đế quốc năm 1886, và sau đó là Đại học Đế quốc Tokyo năm 1887 khi hệ thống Đại học đế quốc được hình thành.

Trường đại học Tokyo có 10 khoa với tổng cộng 30.000 sinh viên, trong đó có 2100 sinh viên nước ngoài. 5 cơ sở của trường là ở Hongo, Komaba, Kashiwa, Shirokane và Nakano. Trong các chuyên ngành học hàn lâm được dạy ở trường, có lẽ trường đại học Tokyo  nổi danh nhất về các khoa Khoa học và Công nghệ. Ngoài ra, trường còn là nơi đã đào tạo nhiều chính khách nổi tiếng của Nhật Bản tuy nhiên quyền lực của trường đang giảm dần. 


Trường đại học Tokyo Nhật Bản
Trường đại học Tokyo Nhật Bản

Ví dụ: Tỷ lệ cựu sinh viên của trường ở chức thủ tướng là 2/3, 1/2, 1/4, 1/5 và 1/6 lần lượt trong thập niên 1950, thập niên 1960, thập niên 1980, thập niên 1990. Đại học Tokyo được xem là một trong những trường danh tiếng nhất so với 6 đối thủ kia thuộc nhóm 7 Đại học, là Đại học Hoàng gia trước Thế chiến thứ hai, đặc biệt là Đại học Kyoto. Trong lĩnh vực khoa học, Đại học Kyoto sản sinh nhiều người đoạt giải Nobel hơn.


Khác với các trường Đại học ở Nhật thì Đại Học Tokyo thì lại rất đặc biệt, không nhập học vào tháng 4 mà nhập học từ tháng 9. Trong khoảng thời gian nửa năm đó (từ tháng 4 đến tháng 9), các học sinh sẽ được tiến cử ra nước ngoài một thời gian, làm thực tập viên hay tình nguyện viên gì đó. Những người ứng tuyển chế độ này sẽ được nhà trường tài trợ 500.000 yên (tương đương khoảng 100 triệu tiền Việt Nam) một người.


Hội trường Trường đại học Tokyo Nhật Bản
Hội trường Trường đại học Tokyo Nhật Bản

Trường có 3 địa điểm trường sở: Hongo, Komaba và Kashiwa, ngoài ra còn có những cơ sở khác tại Tokyo và nơi khác trong nước. Địa điểm chính là Hongo Bunkyoku tại Tokyo, rộng 56 hecta, nơi đây được chính phủ Nhật xem là tài sản văn hóa quan trọng của đất nước, phần lớn khoa, trường, viện đều nằm ở đây. Khu Komaba rộng 35 ha, tọa lạc tại địa khu Meguro-ku cũng tại Tokyo. Khu Kashiwa rộng 24 ha nằm ở quận Chiba, ngoại ô Tokyo. Đây là trường đại học danh giá nhất Nhật Bản. Những cái đầu tuyệt đỉnh đều tập trung tại đây.



Tất nhiên các môn học trong chương trình của đại học Tokyo đều rất siêu việt, nên rất nhiều người xuất thân từ đại học này đều là những thiên tài, hoạt động rộng trên nhiều các lĩnh vực, nên có thể ví đây là cái lò tạo ra nguồn nhân lực có đẳng cấp cao.Đặc biệt là về mảng chính trị và kinh tếTrường đại học Tokyo này là trường công lập, nên tại đây luôn tạo cho học sinh nhiều cơ hội thực tập hơn bất cứ trường nào khác. Những người theo học trường đại học này cũng là những người thông minh tài giỏi, đến độ toàn được người ta gọi là “Thần đồng” từ khi còn nhỏ.

Khuôn viên Trường đại học Tokyo Nhật Bản
Khuôn viên Trường đại học Tokyo Nhật Bản
Ở đây có một khoa gọi là "Khoa LEGO". Ở khoa này, mỗi năm đều sẽ chọn những địa điểm trên khắp Nhật Bản làm đề tài, rồi dùng LEGO để hoàn thành tác phẩm mô hình theo đề tài đã chọn.

Đại học Tokyo có 4 khu ký túc xá dành cho sinh viên quốc tế với 3 loại phòng chọn lựa:
- Phòng đơn : 4,700 – 5,900 yên/tháng
- Phòng đội: 9,500 – 11,900 yên/tháng
- Phòng gia đình: 14,200 yên/tháng

Chắc hẳn khi nghe đến Đại Học Tokyo hẳn mọi người đều có mong ước được vào những ngôi trường danh tiếng, cạnh tranh cao như thế này. Vậy nếu muốn học tại một trường Đại Học danh tiếng thế này thì chúng ta cần biết các thông tin về trường, chúng ta cùng nhau bắt đầu khám phá trường danh tiếng nhất ở Xứ sở mặt trời mọc nào!

Lãnh đạo Trường đại học Tokyo
Lãnh đạo Trường đại học Tokyo
Các khoa và trường đào tạo tại đại học Tokyo

Các khoa tại đại học Tokyo


• Luật/ Y khoa/ Kỹ thuật/ Văn học/ Khoa học/ Nông nghiệp/ Kinh tế/ Nghệ thuật và Khoa học/ Giáo dục/ Dược khoa

Các trường đào tạo sau đại học tại đại học Tokyo

• Nhân văn và xã hội học/ Giáo dục/ Luật và chính trị/ Kinh tế/ Nghệ thuật và Khoa học/ Khoa học/ Kỹ thuật/ Khoa học Nông nghiệp và cuộc sống/ Y khoa/ Dược khoa/ Toán học/ Khoa học Quốc phòng/ Công nghệ thông tin/ Interdisciplinary Information Studies/Nghiên cứu thông tin liên ngành (?)/ Chính sách công

Các viện nghiên cứu tại đại học Tokyo

• Viện y khoa/ Viện nghiên cứu động đất/ Viện văn hoá phương Đông/ Viện khoa học xã hội/ Institute of Socio-Information and Communication Studies/ Viện khoa học công nghiệp/ Viện lịch sử/ Viện Sinh học phân tử và tế bào. (Institute of Molecular and Cellular Biosciences)/ Viện nghiên cứu tia vũ trụ/ Institute for Solid State Physics/ Viện nghiên cứu biển.

Related

University 3839664591502069763

Post a Comment

emo-but-icon

CHUYÊN MỤC

Culture (14) Language (13) Business (11) Study (11) University (9) News (8) Tip (8) Travel (6) Job (1)

Recent Posts

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -