Thủ đô Tokyo Nhật Bản thành phố lạ lùng nhất thế giới

Thủ đô Tokyo Nhật Bản thành phố lạ lùng nhất thế giới Để có khái niệm về Tokyo, có một vài cách tốt hơn là cách ngồi trên tàu điện Ya...

Thủ đô Tokyo Nhật Bản thành phố lạ lùng nhất thế giới


Để có khái niệm về Tokyo, có một vài cách tốt hơn là cách ngồi trên tàu điện Yamanote chạy 34,5 km quanh thủ đô nước Nhật mà hàng triệu người sử dụng hàng ngày.

Được xây dựng trên cao, tuyến đường ray Yamanote này đi theo ranh giới giữa thành phố bên trong và vùng ngoại ô. Đây là vùng rộng đến mức khó có thể tưởng tượng mức độ phá hủy một thời có thiên tai hoặc chiến tranh.

Ngày nay thủ đô Tokyo là nơi sống của hơn 13 triệu người và GDP của Tokyo lớn hơn của Hàn Quốc và Mexico gộp lại, theo Văn Phòng Chính phủ Nhật.

Thủ đô Tokyo Nhật Bản thành phố lạ lùng nhất thế giới
Thủ đô Tokyo Nhật Bản thành phố lạ lùng nhất thế giới
“Tokyo là nơi con người, hoạt động kinh doanh, cơ sở hạ tầng, công sở và các cơ sở của toàn bộ Nhật Bản tụ tập lại,” Kohei Ohno, đại diện cho Tokyo Convention và Visitors Bureau ở London nói.

Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ ba thế giới và trong khi chính phủ cố gắng đẩy mạnh phát triển kể từ khi kết thúc cơn sốt bất động sản cách đây hai thập niên thì thất nghiệp vẫn ở mức thấp và có ít biểu hiện giảm.

Có các tòa nhà chọc trời, các đám đông nghịt người, ánh sáng nê ông, các cửa tiệm sòng bạc (với ánh điện sáng trưng và chật ních các máy bắn bóng, nhạc nổi ầm ĩ mỗi khi có người trúng thưởng) cái đó trở thành biểu tượng cho Nhật Bản hiện đại, tuy nhiên có cả sự tĩnh lặng của các vườn ở Hoàng Cung và các lối đi cây cối um tùm quanh Đền Minh Trị.

Giữa hai thái cực đó là cảnh tàu điện chạy dích dắc dọc đường phố hẹp ngóc ngách với các cửa hiệu nhỏ và nhà dân; nó cho ta cái nhìn đầy thú vị và ngỡ ngàng về cuộc sống của thủ đô rất đông dân nhưng cực kỳ quy củ này.Image copyrightGettyImage captionTokyo sẽ đăng cai Thế vận hội mùa hè 2020.

“Tokyo có một số điểm mạnh lớn,” Dan Slater người thành lập mạng Delphi, một dịch vụ xây dựng mạng cho các doanh nghiệp, nói. Ông sống ở Tokyo từ 2008.

“Tokyo có tàu đường sắt và cơ sở hạ tầng tàu điện ngầm có đẳng cấp thế giới, và giá vé tương đối rẻ.” Tokyo bị tụt xuống thứ 11 theo Khảo Sát Giá Sinh Hoạt của Mercer năm nay trong khi Hong Kong thứ hai và Singapore thứ tư.

Thành phố này nổi tiếng về đổi mới trong các lĩnh vực từ thiết kế đến dịch vụ hậu cần, từ các cửa hàng tạp hóa cho đến trò chơi trên điện thoại di động, và đang chuẩn bị đăng cai Thế vận hội Olympic 2020, một cơ hội lý tưởng để thủ đô này thể hiện mình.

Nhưng trong khi Tokyo có chú ý đến tương lai thì thành phố này (hình thành cách đây 400 năm) vẫn đang tiến bước với nhịp độ của quá khứ bởi nền văn hoá đã ăn sâu bám rễ.

Bí quyết mang tính văn hoá Nhật Bản

Nền văn hoá Nhật Bản là một bãi mìn đối với người nước ngoài, đặc biệt là doanh nhân tới đây làm việc. Những quy tắc xã hội có nghĩa rằng trong thỏa thuận công việc một người Nhật sẽ nhiều khả năng không nói ra điều họ định nói.

Văn hóa Nhật Bản
Văn hóa Nhật Bản
“Gật đầu không có nghĩa là đồng ý, chỉ là tôi đang nghe đây,” Katsuji Tochino, đại diện Tokyo Tourism ở Sydney giải thích. “Ngay cả khi nếu ai đó nhận được phản hồi tán thưởng thì đó chỉ là lời nhận xét xã giao.”

Tiếng Anh không được nói rộng rãi và việc kinh doanh của Nhật cũng nổi tiếng là khép kín. Giới lãnh đạo các công ty nước ngoài phải xây dựng được mối quan hệ với đối tác Nhật Bản. Nên chờ đợi việc đi nhậu nhiều và cả karaoke nữa.

Bữa ăn cho một người tại Tokyo

Tokyo có nhiều cửa hàng ăn được xếp hạng theo Michelin hơn bất cứ đâu trên thế giới, nhưng ngay cả những nhà hàng bình thường nhất cũng có đồ ăn chất lượng cao.

Những người ăn một mình có thể tới tầng nhà hàng ở các siêu thị, các món ăn lạ được làm bằng nhựa giống như thật được trưng bày ở quầy nên việc chọn món là khá đơn giản. Bạn hãy dạo xem quanh các nhà hàng khác nhau để rồi quyết định chọn món.

Maisen là một nhà hàng nổi tiếng ở Tokyo làm món tonkatsu, thịt lợn tẩm bột chiên giòn. Tiệm này ở gần khu phố mua sắm Omotesando, hãy đi theo biển chỉ dẫn.

Văn hóa Nhật Bản
Mì Nhật Bản
Ngoài giờ làm việc tại Tokyo

Ở chợ Tsukiji bạn có thể nếm thử một số hải sản tươi nhất chưa từng thấy. Bạn hãy đi sớm, ghé các các quầy trên đường vào chợ, chọn một vài món ăn nhanh hoặc món mỳ, và sẽ phải xếp hàng chờ tới lượt ở quầy của một trong những cửa hàng sushi nhỏ bé.

Đền Minh Trị là một nơi tốt để đi dạo bộ thư dãn. Bảo Tàng Nezu có một bộ sưu tập gốm quý hiếm được trưng bày trong khung cảnh vườn cực kỳ đẹp. Bảo tàng Nghệ thuật Mori ở Đồi Roppongi sẽ cho bạn thấy thành phố này đẹp đến dễ sợ.

Đi đến Nhật

Sân bay Narita là cửa ngõ quốc tế chính của Tokyo, nằm khoảng 70 Km phía Đông thành phố.

Tàu Nhanh JR Narita Airport cứ nửa giờ có một chuyến và mất 53 phút để tới ga Tokyo. Chuyến tàu NEX cũng đi tới các ga chính khác, kể cả ga Shibuya và Shinjuku. Các lựa chọn rẻ tiền hơn là đi bằng tàu JR Airport Liner và chuyến tàu tốc hành sân bay Keisei Skyliner Airport Express.

Xe buýt Limousine Airport đi thẳng tới các khách sạn chính trong thành phố. Chuyến xe sẽ mất khoảng hơn một tiếng nếu đường đông, nhưng nếu bạn ở một trong những khách sạn mà xe buýt này phục vụ thì sẽ vô cùng thuận tiện. Trên tất cả các xe buýt đều có thông báo bằng tiếng Nhật và tiếng Anh, và người lái xe “găng trắng” sẽ lo liệu mang vác hành lý cho bạn.

Sân bay Haneda, phía Nam thành phố, là sân bay thứ hai của Tokyo. Bạn có thể dễ dàng đến đó theo chuyến tàu Tokyo trên không tới ga Hamamatsucho hoặc theo chuyến Keikyu Line tới ga Shinagawa. Cũng có các taxi và xe buýt Limousine đến thẳng các khách sạn của thành phố.

Đi các nơi quanh vùng cũng tương đối dễ dàng mặc dù rào cản về ngôn ngữ. Các biển hiệu trên hệ thống xe điện ngầm là bằng tiếng Nhật và Anh, và đang dự kiến có thêm các tiếng khác. Nơi ra khỏi ga được ghi rõ và các bảng sơ đồ hướng dẫn là đơn giản, ai cũng có thể hiểu được. Tuy nhiên bạn cần có đủ tiền xu để mua vé ở máy tự động hoặc mua thẻ Suica trả tiền trước.

Tàu điện Nhật Bản
Tàu điện Nhật Bản
Tiền tệ Nhật Bản

Tiền Nhật Bản từ 1.000 yên và lớn hơn là bằng giấy, thấp hơn thế là bằng xu.

Có những quầy đổi tiền ở sân bay. Bạn có thể rút tiền từ ATM hoặc tại các điểm rút của các ngân hàng Prestia (trước là Citibank), Seven Bank và Japan Post.

Khách sạn

Tokyo có hơn 3.600 khách sạn, từ những thương hiệu có tiếng nhất thế giới cho đến những chuỗi khách sạn rẻ hơn và các khách sạn có khoang giường ngủ nhỏ xíu sạch sẽ không ở đâu có.

Đường phố Tokyo Nhật Bản
Đường phố Tokyo Nhật Bản
Khách sạn Shangri-La Tokyo là ở các tầng trên cùng của một nhà cao tầng ngay cạnh Ga Tokyo. Nó có 200 phòng và suite (phòng cao cấp) với diện tích nhỏ nhất là 50 m2, với cảnh nhìn cực kỳ đẹp ra toàn thành phố và vườn Hoàng Cung và nhà ga phía dưới.

Khách sạn Cerulean Tower Tokyu ở trung tâm của Shibuya, một trong những khu mua sắm và giải trí sinh động nhất Tokyo. Ga Shibuya và điểm giao cắt qua ga cho người đi bộ rất hình tượng (một nửa triệu người qua lại/ngày) chỉ cách đó 5 phút đi bộ.

Chuỗi khách sạn Tokyo Inn có giá phải chăng hơn. Nếu muốn ở rộng hơn thì khách sạn Citadines Shinjuku là một lựa chọn tin cậy.

Nguồn: http://www.bbc.com/vietnamese

Related

News 773194486802306121

Post a Comment

emo-but-icon

CHUYÊN MỤC

Culture (14) Language (13) Business (11) Study (11) University (9) News (8) Tip (8) Travel (6) Job (1)

Recent Posts

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -