Du lịch Nhật Bản tăng trưởng kỷ lục

Du lịch Nhật Bản tăng trưởng kỷ lục  Năm 2015, 19,73 triệu du khách đã đến Nhật. Như vậy lần đầu tiên trong 45 năm qua, số lượng khách ...

Du lịch Nhật Bản tăng trưởng kỷ lục 


Năm 2015, 19,73 triệu du khách đã đến Nhật. Như vậy lần đầu tiên trong 45 năm qua, số lượng khách quốc tế đến Nhật nhiều hơn số lượng người Nhật đi du lịch nước ngoài, theo thông tin mới nhất từ cơ quan quản lý du lịch Nhật được Youmiuri Shimbun trích đăng.


Với mức độ tăng trưởng du khách ấn tượng như trên, chắc chắn Nhật sẽ thực hiện được mục tiêu thu hút 20 triệu khách du lịch mỗi năm vào năm 2020. Thành công của du lịch Nhật trong năm vừa qua nhiều khả năng sẽ khiến chính phủ điều chỉnh nâng mức mục tiêu đón khách du lịch.

Hoa anh đào tại Nhật Bản
Hoa anh đào tại Nhật Bản
Như vậy trong năm 2015, số lượng khách đến Nhật tăng 47,3% so với năm 2014. Năm 2014, số lượng khách đến Nhật đạt 13,41 triệu.

Số khách du lịch đến Nhật năm 2015 như vậy còn gấp 4 lần so với con số 5,21 triệu vào năm 2003 khi chính phủ Nhật chính thức công bố chương trình quốc gia thu hút khách du lịch nước ngoài (Visit Japan).

Tổng số tiền khách du lịch nước ngoài chi tiêu tại Nhật trong năm 2015 lên mức cao kỷ lục 3,48 nghìn tỷ yên, tăng 71,5% so với năm 2014. Như vậy quy mô của ngành du lịch phục vụ khách quốc tế đến (inbound) của Nhật đã vượt cao hơn cả quy mô của ngành xuất khẩu ô tô.

Du lịch Nhật Bản tăng trưởng kỷ lục
Du lịch Nhật Bản tăng trưởng kỷ lục 
Thế nhưng không ít chuyên gia đang hoài nghi về việc liệu đà tăng trưởng cao như vậy có thể được duy trì trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc đối diện với nhiều thách thức và những thành phố du lịch lớn nhất của Nhật như Tokyo hay Osaka đã đón khách gần hết công suất.

Trong buổi họp báo công bố về tiềm năng ngành du lịch, ông Keiichi Ishii, Bộ trưởng Du lịch Nhật nhấn mạnh: “Đối với năm 2016, chúng tôi cho rằng số lượng khách du lịch sẽ vượt mốc 20 triệu, thế nhưng tốc độ tăng trưởng không thể đạt con số ấn tượng như năm 2015. Tăng trưởng của năm 2016 sẽ yếu hơn.”

Cũng theo cơ quan này, số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Nhật nhiều hơn bất kỳ một nước/vùng lãnh thổ nào khác. 4,99 triệu người Trung Quốc đã đến Nhật trong năm 2015, tăng gấp đôi so với năm 2014. Tiếp đó là 4 triệu khách Hàn Quốc; 3,67 triệu khách Đài Loan và 1,52 triệu khách Hồng Kông.

Việc khách Trung Quốc đổ xô đến Nhật được cho là bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân: tầng lớp trung lưu Trung Quốc ngày một giàu hơn và muốn đi du lịch Nhật để ngắm cảnh, mua hàng. Đối với những khách này, việc đồng yên hạ giá mang đến cho họ cơ hội du lịch tốt.

Ngoài ra, phía chính phủ Nhật cũng đưa ra nhiều biện pháp để thu hút thêm du khách nước ngoài như nới lỏng các quy định visa, mở rộng sân bay và nhiều cửa hàng miễn thuế.

Truyền thống văn hóa Nhật Bản
Truyền thống văn hóa Nhật Bản
Số lượng người Mỹ đến Nhật trong năm 2015 cũng tăng ấn tượng 15,9% lên 1,03 triệu, lần đầu tiên trong lịch sử có hơn 1 triệu người Mỹ đến Nhật du lịch.

Trong 3,5 nghìn tỷ yên du khách chi tiêu tại Nhật, Trung Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất, lên đến 40,8%, sau đó là 15% của khách Đài Loan, 8,7% là khách Hàn Quốc và 7,6% là khách Hồng Kông

Đại diện ngành du lịch Nhật khẳng định Nhật còn nhiều tiềm năng phát triển du lịch bởi cho đến nay dù khách quốc tế đến Nhật đông như vậy nhưng các công ty Nhật vẫn chủ yếu hoạt động để phục vụ cho người Nhật đi du lịch nước ngoài (outbound) trong khi đó ngành này đang yếu đi.

Sắc hoa Nhật Bản
Sắc hoa Nhật Bản
Năm 2015, số lượng người Nhật ra nước ngoài du lịch giảm 690 nghìn xuống 16,2 triệu người.

Ông Keiichi Ishii nói: “Sẽ thật kỳ cục nếu một đất nước nào đó chỉ biết xuất khẩu mà không biết nhập khẩu. Thực trạng của ngành du lịch Nhật đúng là như vậy. Chúng tôi sẽ định hướng nhiều hơn nữa vào việc đón khách nước ngoài đến Nhật. ”

Năm 2015, dù dân số Hàn Quốc thấp hơn Nhật nhưng số lượng người Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài cao hơn Nhật. Và cũng theo khẳng định của ông Ishii, một ngành du lịch mạnh phải phát triển được đồng đều cả du lịch đến và du lịch đi.

Related

Travel 1227246970422896526

Post a Comment

emo-but-icon

CHUYÊN MỤC

Culture (14) Language (13) Business (11) Study (11) University (9) News (8) Tip (8) Travel (6) Job (1)

Recent Posts

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -