Để trẻ có trái tim coi trọng tự nhiên của người Nhật

Để trẻ có trái tim coi trọng tự nhiên của người Nhật Bằng việc vui chơi giữa thiên nhiên, trẻ em sẽ được trải nghiệm sự ngạc nhiên, c...



Bằng việc vui chơi giữa thiên nhiên, trẻ em sẽ được trải nghiệm sự ngạc nhiên, cảm động và cảm quan phong phú. Đồng thời, có được trái tim coi trọng tự nhiên, môi trường, học được tầm quan trọng của việc nhẫn nại.

An toàn và sức khỏe đối với người Nhật

Em bé ở trong bụng đang trưởng thành từng ngày, Hút thuốc và uống rượu khi mang thai có ảnh hưởng xấu tới thai nhi. Ví dụ như nhiều thai nhi có mẹ hút thuốc lá phải đối mặt với nguy cơ tử vong hoặc mắc bệnh khi sinh. Uống rượu cũng có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của trẻ. Ngoài ra, việc bố hoặc thành viên khác trong gia đình hút thuốc cũng có ảnh hưởng tới thai nhi. Trẻ sẽ dễ mắc các bệnh như viêm khí quản, hen, đột tử…

Đừng hút thuốc ở gần phụ nữ mang thai hay trẻ em để đảm bảo sức khỏe của thai nhi và trẻ em.

Để trẻ có trái tim coi trọng tự nhiên của người Nhật
Để trẻ có trái tim coi trọng tự nhiên của người Nhật
Cha mẹ hãy công phu sáng tạo để trẻ em được an toàn

Người ta thường nói rằng “đừng có rời mắt khỏi trẻ em vì chúng có thể gặp tai nạn bất cứ lúc nào” nhưng việc trông chừng trẻ suốt 24 tiếng đồng hồ là việc rất khó khăn.

Hãy dự đoán trước hành động của trẻ và công phu sáng tạo phòng chống tai nạn. Ví dụ như những điều cần chú ý khi trẻ ở độ tuổi trước khi đi học là ăn hoặc uống nhầm dược phẩm, thuốc lá, ngạt thở, bỏng, ngã, ngạt nước. Đương nhiên ghế trẻ em ngồi phải được dùng đúng cách và không đặt những thứ trẻ có thể cho vào miệng, bình nước nóng, nồi cơm điện ở nơi trẻ có thể với tay đến, không cho trẻ tự tắm một mình. Ở ban công chú ý các vật có thể bị biến thành bệ để trèo leo, cần chú ý sửa đổi không gian sinh hoạt để làm sao giảm dần số lần phải quát con: “không được”.

Đời sống ẩm thực hỗn loạn sẽ làm cho cả thân thể và tâm hồn rối loạn

Đối với trẻ em Nhật Bản đang trong thời kỳ trưởng thành thân thể và tâm hồn, ăn uống là việc cực kỳ quan trọng. Gần đây đang nảy sinh nhiều vấn đề có nguyên nhân xuất phát từ ăn uống như: trẻ không ăn sáng, ăn một mình, khuynh hướng béo phì do hấp thụ quá mức chất dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt xấu…

Để hình thành nên thân thể khỏe mạnh của trẻ hãy cố gắng chuẩn bị bữa ăn cân bằng dinh dưỡng cho trẻ.

Việc ăn uống cùng nhau rất quan trọng

Số trẻ em không ăn sáng đang ngày một tăng lên. Bên cạnh đó cũng phát sinh các vấn đề như béo phì hay ăn uống quá mức.

Đời sống ẩm thực không chỉ có ảnh hưởng sâu sắc tới sức khỏe thân thể trẻ em Nhật Bản mà còn tác động tới cả sự trưởng thành của tâm hồn. Những bữa ăn gia đình sum họp sẽ chuyển tải tình cảm yêu thương của cha mẹ tới con một cách tự nhiên, nhờ đó, sự hạnh phúc, tin cậy sẽ phát huy tác dụng mạnh mẽ đối với tâm hồn của trẻ.

Hãy cố gắng quy định những ngày nào đó trong tuần cả nhà sẽ cùng ăn và biến nó thành thói quen của gia đình.

Vui chơi là công việc của trẻ em

Vui chơi rất quan trọng đối với sự trưởng thành của tâm hồn trẻ thơ. Đặc biệt trẻ nhỏ thông qua vui chơi mà làm cho các giác quan hoạt động, vận động, chế tạo đồ vật và tưởng tượng. Tuy nhiên, cùng với sự suy giảm các cơ hội vui chơi, việc chuyển từ vui chơi đùa nghịch ở ngoài trời vào chơi một mình ở trong nhà cũng trở nên đáng chú ý.

Ngoài ra, còn xuất hiện những trẻ “không thể vui chơi”, như vì thích tivi nên không thể chơi đồ chơi, không thể vui chơi trong tập thể khi bố mẹ quá quan tâm đến con, ngại chơi ở bên ngoài…

Hãy làm cho trẻ nhận thức được việc vui chơi bên ngoài quan trọng như thế nào và hãy cho trẻ vui chơi thật thong thả.

Những trẻ em kêu “mệt quá, mệt quá” đang tăng lên

Trẻ em bây giờ ngay từ nhỏ đã bị thời gian dồn đuổi và thời gian vui chơi đang bị cắt xén dần. Trong số những trẻ không thể vui chơi thoải mái, có rất nhiều trẻ đang thở than về sự căng thẳng của bản thân như “rất dễ mệt”, “không có gì cả nhưng cảm thấy thật bồn chồn”.

Trẻ em một khi có được thời gian tự do, thoải mái sẽ có thể chơi vui vẻ thật lòng và có thể sáng tạo, phát triển cá tính. Cha mẹ cần dũng cảm đem lại sự thoải mái và thời gian cho con.

Thể lực của trẻ em đang suy giảm

Đối với sự trưởng thành của trong nuôi dạy con cái của người Nhật, việc vận động thoải mái thân thể và vui chơi rất quan trọng. Thể lực có được từ sự vận động thân thể sẽ trở thành nguồn động lực của cuộc sống con người. Tuy nhiên hiện nay thể lực của trẻ em đang suy giảm. Ngoài ra, đối với trẻ em trong thời kỳ trước khi đi học thì đây là thời kỳ trẻ học các vận động cơ bản như chạy, nhảy, ném và là thời kỳ quan trọng để trang bị cho bản thân những phương thức vận động. Hãy vừa làm sâu sắc sự tiếp xúc, mối giao lưu giữa cha mẹ và con đồng thời làm cho trẻ học các vận động thân thể phong phú cùng với dạy cho trẻ niềm vui hoạt động thân thể thông qua các trò chơi ngoài trời.

Điều quan trọng trong đời người là học giữa thiên nhiên

Vui chơi trong phòng với tivi và trò chơi điện tử đang tăng lên và vui chơi bên ngoài thiên nhiên đang ngày một giảm đi.Hãy khuyến khích trẻ chơi ngoài trời, chở trẻ đến nơi có thiên nhiên, làm cho trẻ cảm nhận được sự vui vẻ khi tiếp xúc với động thực vật, thiên nhiên. Cả gia đình hãy tham gia vào các hoạt động thân thiện với thiên nhiên ở địa phương, đôi khi cha mẹ hãy tách ra để con một mình tham gia vào các hoạt động đó.

Bằng việc vui chơi giữa thiên nhiên, trẻ em Nhật Bản đã được trải nghiệm sự ngạc nhiên, cảm động và cảm quan phong phú. Đồng thời, có được trái tim coi trọng tự nhiên, môi trường, học được tầm quan trọng của việc nhẫn nại.

Vui chơi với bạn nhỏ hơn và bạn lớn hơn là điều rất quan trọng

Đối với người Nhật, Việc trẻ em có cơ hội chơi với bạn bè cùng lứa tuổi từ giai đoạn còn bú sữa rất quan trọng. Đây cũng là thời kỳ mà trẻ chưa biết nói và hay giành đồ chơi của nhau nhưng trong quá trình như thế, trẻ sẽ biết về “người khác” và học về “tính xã hội”. Vì vậy mối quan hệ giữa các bậc cha mẹ cũng rất quan trọng.

Và rồi trẻ cũng đi nhà trẻ, vào trường mầm non. Các trẻ nhỏ dưới ba tuổi sẽ hiểu được tầm quan trọng của tuân thủ quy định và kiềm chế. Các trẻ lớn trên ba tuổi sẽ được giáo dục tinh thần trách nhiệm khi đảm nhận vai trò lãnh đạo tập thể và quan tâm tới người khác.

Các hoạt động như: hoạt động tình nguyện ở địa phương; hoạt động văn hóa, thể thao; hoạt động của đoàn thể thiếu nhi… sẽ đem lại các cơ hội quý giá cho trẻ em va chạm, mài giũa để trưởng thành trong các đoàn thể đa dạng.

Các bậc cha mẹ hãy nhìn nhận lại tầm quan trọng nói trên và cho trẻ em tích cực tham gia giống như cách người Nhật nuôi dạy con cái.

Ngay cả các nghi lễ trong gia đình đối với trẻ em cũng có ý nghĩa rất sâu sắc

Các nghi lễ, sự kiện trong gia đình như:Tết, Lễ hội Hina, Tết Đoan Ngọ, Tanabata, sinh nhật, Giáng sinh, dọn dẹp nhà cửa cuối năm… không chỉ làm sâu sắc thêm tình cảm giữa các thành viên trong gia đình mà còn có thể tạo ra sợi dây kết nối giữa những người thuộc các thế hệ khác nhau và cũng là dịp để trẻ em hướng về xã hội địa phương. Thêm nữa, đó còn là cơ hội tốt cho trẻ làm quen với văn hóa, truyền thống của Nhật Bản.

Ngoài ra, việc cầu nguyện khỏe mạnh và bình an trong lễ lên chùa đầu năm hay “Setsubun” cũng giáo dục tình cảm tôn giáo như làm sâu sắc thêm sự kính trọng đối với những gì vượt qua năng lực con người khi người Nhật nuôi dạy con cái.

Nguyễn Quốc Vương
Theo: http://nguoidothi.vn/

Related

Study 3083886409287617526

Post a Comment

emo-but-icon

CHUYÊN MỤC

Culture (14) Language (13) Business (11) Study (11) University (9) News (8) Tip (8) Travel (6) Job (1)

Recent Posts

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -