Lãnh đạo Nhật cứu công ty nhờ giỏi tiếng Anh

Lãnh đạo Nhật cứu công ty nhờ giỏi tiếng Anh Năm 2003, khi tân chủ tịch Yasuchika Hasegawa vừa mới nhậm chức, tập đoàn dược phẩm Tak...

Lãnh đạo Nhật cứu công ty nhờ giỏi tiếng Anh


Năm 2003, khi tân chủ tịch Yasuchika Hasegawa vừa mới nhậm chức, tập đoàn dược phẩm Takeda, Nhật Bản đang trải qua giai đoạn tăng trưởng chậm chạp và đối mặt với nguy cơ sụt giảm doanh thu khi những bằng sáng chế sinh lời đã hết hạn. Vốn có khả năng nói tiếng Anh vô cùng lưu loát và từng làm việc mười năm tại Đức và Hoa Kỳ, ông Hasegawa khi đó là người đầu tiên không phải thành viên gia tộc Takeda được đứng ra điều hành công ty.

Trong suốt khoảng thời gian từ năm 2005 đến năm 2011, khi các công ty dược phẩm Nhật Bản đang đua nhau sáp nhập để tự bảo vệ mình thì Hasegawa lại tích cực theo đuổi 5 mối sáp nhập tại châu Âu và Hoa Kỳ, với mục tiêu không chỉ để bắt kịp khoảng cách về địa lý, sản phẩm người Nhật còn tạo ra một sự chuyển đổi khiến văn hóa công ty hướng ngoại và vươn xa hơn.

Lãnh đạo Nhật cứu công ty nhờ giỏi tiếng Anh
Lãnh đạo Nhật cứu công ty nhờ giỏi tiếng Anh
Hasegawa chuyển các bộ phận kinh doanh then chốt ra nước ngoài, điển hình như đưa phát triển dược phẩm sang Bắc Mỹ. Các chức vụ cao cấp được giao cho nhân sự nước ngoài nhằm kích thích tư duy toàn cầu. Ban lãnh đạo của Takeda hiện có 7 nhà điều hành không phải người Nhật, bao gồm giám đốc tài chính, quản lý nhân lực, phát triển kinh doanh quốc tế và phát triển dược phẩm. Sau một năm chuyển tiếp, tiếng Anh được quy định làm ngôn ngữ chính trong công tác, hội nghị của cả ban lãnh đạo và hội đồng quản trị.

Với hệ thống nhân sự, tiếng Anh lưu loát là yêu cầu bắt buộc khi tuyển nhân sự cấp điều hành của các công ty Nhật Bản. Takeda cũng đã rất nỗ lực để sử dụng những nhà điều hành Nhật Bản từng đi du học, tích cực tuyển dụng tại nước ngoài và chào đón rộng mở những ai sẵn lòng di cư sang Nhật làm việc.

Kết quả mà công ty Takeda Nhật Bản đạt được dưới sự lãnh đạo và tư duy đổi mới của ông Hasegawa rất rực rỡ. Dù một số bằng sáng chế quan trọng đã hết hạn nhưng Takeda đã vươn lên từ vị trí thứ 15 trong năm 2013 lên đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng doanh số của các công ty sản xuất dược phẩm toàn cầu. Chi phí nghiên cứu và phát triển đã tăng 260% trong cùng kỳ. Hiện Takeda đang đứng thứ bảy trong mảng phát triển tân dược.

Nguồn: Câu chuyện Nhật Bản

Related

Business 8498118108542613497

Post a Comment

emo-but-icon

CHUYÊN MỤC

Culture (14) Language (13) Business (11) Study (11) University (9) News (8) Tip (8) Travel (6) Job (1)

Recent Posts

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -