Cách người Nhật tăng cường sức bền bỉ cho trẻ

Cách người Nhật tăng cường sức bền bỉ cho trẻ Nhiều người than thở rằng bọn trẻ bây giờ ít tập trung và sức bền bỉ rất kém. Theo quan...

Cách người Nhật tăng cường sức bền bỉ cho trẻ


Nhiều người than thở rằng bọn trẻ bây giờ ít tập trung và sức bền bỉ rất kém. Theo quan sát của Giáo sư Hirakv, một trong những nguyên nhân nằm ở “quảng cáo” trên truyền hình. Chúng ta biết rằng yêu cầu đầu tiên của quảng cáo là tạo sự chú ý tập trung của mọi người chỉ trong 30 giây đến một phút, mục tiêu là gây nên những ấn tượng về thương hiệu sản phẩm trong đầu óc người xem.

Những đứa trẻ ngày nay hầu hết đều xem quảng cáo từ rất nhỏ. Trẻ sớm quen với những động thái nhanh, sức tập trung chỉ trong những khoảng thời gian ngắn.

Tuy nhiên, bố mẹ không nên vì thế mà quá lo lắng. Quảng cáo chỉ là một trong những tác nhân kích thích. Về mặt nào đó, trẻ con vốn chưa có khả năng chịu đựng lâu, chẳng hạn, chúng chỉ có thể ngồi yên độ năm ba phút là cảm thấy chán nản, khó chịu.

Cách người Nhật tăng cường sức bền bỉ cho trẻ
Cách người Nhật tăng cường sức bền bỉ cho trẻ
Phân tích khả năng chịu đựng của trẻ, chúng ta sẽ thấy hai trường hợp chính:

Một là, những em nhỏ làm việc gì cũng chóng nản, ví dụ: chỉ có thể ngồi học tập trung chưa đầy năm phút.

Hai là, những em nhỏ luôn luôn thay đổi sở thích, hôm nay thích mốn đồ chơi này, mai thích món đồ chơi khác, nói cách khác, đó là những em nhỏ không kiên trì với một hoạt động nhất định.

Vậy bố mẹ cần làm gì để tăng cường khả năng chịu đựng cũng như tính kiên trì, bền bỉ của các em nhỏ? Những biện pháp đầu tiên là bố mẹ hãy cho trẻ lựa chọn và làm một số công việc với yêu cầu hằng ngày đều nhất định hoàn thành. Không phụ thuộc là công việc lớn hay nhỏ, nhiều hay ít, mục tiêu quan trọng là trẻ phải hoàn thành mỗi ngày, chẳng hạn, giúp bố mẹ sắp bát đũa chuẩn bị bữa cơm, buổi sáng mở hòm thư lấy báo cho bố mẹ, viết nhật ký trước khi đi ngủ… từ việc rèn luyện các thói quen cuộc sống hàng ngày, bố mẹ tiếp tục với việc giúp con tập trung trong học tập. Bố mẹ không nên nôn nóng, hãy gia tăng thời lượng một cách chậm rãi. Bắt đầu, có thể chỉ yêu cầu con tập trung học bài trong năm phút mỗi ngày, sau đó tăng lên bảy phút, tám phút… Khi con tỏ ra cố gắng và thực hiện được yêu cầu đề ra, bố mẹ hãy cổ vũ, động viên, cho dù những tiến bộ của con còn rất chậm.

Chỉ cần kiên trì hướng dẫn, động viên con trẻ, bạn sẽ thấy con trẻ có thể nhanh chóng thay đổi như thế nào. Một khi trẻ đã hình thành thói quen tập trung, chuyên tâm thì dù được buông lỏng, trẻ cũng vẫn hoàn thành những công việc cần làm. Điều này cũng giống như một người có thói quen viết nhật ký. Khi đó, dù mỗi ngày bận bịu đến đâu, mệt mỏi thế nào, người ấy cũng phải cố gắng mở sổ viết được một đôi dòng rồi mới cảm thấy yên tâm!

Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho nhiều phụ huynh học hỏi được "Cách Người Nhật Giáo Dục Con Cái" để áp dụng cho cho gia đinh mình. Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cho nhiều người Việt Nam hơn.

Related

Study 7276510495261113338

Post a Comment

emo-but-icon

CHUYÊN MỤC

Culture (14) Language (13) Business (11) Study (11) University (9) News (8) Tip (8) Travel (6) Job (1)

Recent Posts

Random Posts

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

QUY ĐỔI TIỀN HÀN

item
- Navigation -